ข่าวประชาสัมพันธ์และภาพกิจกรรมของสำนักงานมหาวิทยาลัย

สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สำนักงานมหาวิทยาลัย ประกาศ นโยบายไม่รับของขวัญหรือของกำนัลหรือผลประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

นายชัชพล กุลโพธิสุวรรณ  ผู้อำนวยการสำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เป็นประธานในการประชุม เพื่อประกาศ นโยบายไม่รับของขวัญหรือของกำนัลหรือผลประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีคณะผู้อำนวยการ สังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัยตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานของสำนักงานมหาวิทยาลัย ร่วมประชุมฯ ทั้งระบบออนไซต์และระบบออนไลน์เพื่อให้แต่ละส่วนงานได้รับทราบและมีส่วนร่วมในการดำเนินงานด้านการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม ในการเสริมสร้างมาตรฐานด้านคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์ สุจริต และความโปร่งใสในการปฏิบัติงานตลอดจนเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี เพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบต่อการปฏิบัติหน้าที่ทุกรูปแบบอย่างจริงจัง หลีกเลี่ยงการกระทำอันอาจมีผลต่อดุลพินิจหรือการตัดสินใจในการปฏิบัติหน้าที่  ซึ่งนำไปสู่การเลือกปฏิบัติ หรืออาจก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จึงขอประกาศตน เป็นหน่วยงานที่ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนไม่รับของขวัญ ของกำนัลทุกชนิด และผลประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ทุกกรณี (No Gift Policy) ทั้งก่อน ในขณะ 
และหลังปฏิบัติหน้าที่ โดยการนำของผู้บริหารสูงสุด ตลอดจนข้าราชการ พนักงานและผู้ปฏิบัติงาน
ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ตลอดจนการถือปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของเจ้าพนักงานของรัฐ พ.ศ.2563

22 เมษายน 2566